Bubbles Bubbles

วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559



บันทึกการเรียนครั้งที่ 5
วัน ศุกร์  ที่  12 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 08.30 - 12.30 น



เนื้อหาที่เรียน
   อาจารย์แจกกระดาษและให้นักศึกษาตีตาราง 2 ตารางและลงแรงเงา อาจารย์ได้ตัดกระดาษที่เพื่อนแรงเงานำไปพลิกหรือกับด้านให้ดูว่าการแรงเงามันเหมือนกันแต่แค่ทิศทางมันไม่เหมือนกัน รูปบางรูปเหมือนกันแค่มุมทิศทางไม่เหมือนกัน
   กิจกรรมนี้ได้ รูปสี่เหลี่ยม 2-3 รูป รูปที่สามารถสร้างเป็นรูปทรงอื่น ๆได้ สามารถเป็นการเรียนการสอนในการสืบเสาะ
   ต่อมาเพื่อนๆออกมานำเสนอเกี่ยวกับ สรุปบทความ/ตัวอย่างการสอน/วิจัย 
   อาจารย์ให้ดูหนังสือนิทาน เรื่อง เต่าน้อยหัดวาดรูป สามารถนำไปเล่าต่อได้ เนื้อหาที่เรียนต้องเหมาะสมกับวัยหรือพัฒนาการของเด็ก
ถ้าอยากให้เด็กได้มีความรู้ต้องสร้างลำดับเรื่องราวหรือตัวละครขึ้นอยู่กับเราออกแบบ
  อาจารย์เปิดวีดิโอ เกี่ยวกับ โทรทัศน์ครู



ทักษะ/ระดมความคิด
  มีกิจกรรม การแรงเงาให้เกิดภาพ ให้ได้ลงมือทำและได้คิดว่าเราแรงเงาแล้ว เราจะได้กี่รูป แล้วมันตรงตามที่อาจารย์กำหนดไว้หรือป่าว


บรรยากาศในห้องเรียน
  บรรยากาศก็ไม่ร้อนค่ะ อากาศหนาวนิด ๆ เพราะนั่งตรงแอร์ มันลงพอดี



การจักการเรียนการสอน
   อาจารย์สอนเข้าใจง่าย สอนละเอียด อาจารย์จะสอนเรื่องแรกให้นักศึกษาเข้าใจถึงจะเปลี่ยนไปเรื่องต่อไป อาจารย์เป็นคนใจดีค่ะ


ประเมินตนเอง
   ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนและคิดตาม บางครั้งก็ตอบผิด เพราะเป็นคนที่คิดช้าค่ะ 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น