บันทึกการเรียนครั้งที่ 5
วัน ศุกร์ ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 08.30 - 12.30 น
เนื้อหาที่เรียน
อาจารย์แจกกระดาษและให้นักศึกษาตีตาราง 2 ตารางและลงแรงเงา อาจารย์ได้ตัดกระดาษที่เพื่อนแรงเงานำไปพลิกหรือกับด้านให้ดูว่าการแรงเงามันเหมือนกันแต่แค่ทิศทางมันไม่เหมือนกัน รูปบางรูปเหมือนกันแค่มุมทิศทางไม่เหมือนกัน
กิจกรรมนี้ได้ รูปสี่เหลี่ยม 2-3 รูป รูปที่สามารถสร้างเป็นรูปทรงอื่น ๆได้ สามารถเป็นการเรียนการสอนในการสืบเสาะ
ต่อมาเพื่อนๆออกมานำเสนอเกี่ยวกับ สรุปบทความ/ตัวอย่างการสอน/วิจัย
อาจารย์ให้ดูหนังสือนิทาน เรื่อง เต่าน้อยหัดวาดรูป สามารถนำไปเล่าต่อได้ เนื้อหาที่เรียนต้องเหมาะสมกับวัยหรือพัฒนาการของเด็ก
ถ้าอยากให้เด็กได้มีความรู้ต้องสร้างลำดับเรื่องราวหรือตัวละครขึ้นอยู่กับเราออกแบบ
อาจารย์เปิดวีดิโอ เกี่ยวกับ โทรทัศน์ครู
ทักษะ/ระดมความคิด
มีกิจกรรม การแรงเงาให้เกิดภาพ ให้ได้ลงมือทำและได้คิดว่าเราแรงเงาแล้ว เราจะได้กี่รูป แล้วมันตรงตามที่อาจารย์กำหนดไว้หรือป่าว
บรรยากาศในห้องเรียน
บรรยากาศก็ไม่ร้อนค่ะ อากาศหนาวนิด ๆ เพราะนั่งตรงแอร์ มันลงพอดี
การจักการเรียนการสอน
อาจารย์สอนเข้าใจง่าย สอนละเอียด อาจารย์จะสอนเรื่องแรกให้นักศึกษาเข้าใจถึงจะเปลี่ยนไปเรื่องต่อไป อาจารย์เป็นคนใจดีค่ะ
ประเมินตนเอง
ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนและคิดตาม บางครั้งก็ตอบผิด เพราะเป็นคนที่คิดช้าค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น