Bubbles Bubbles

วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2559




บันทึกการเรียนครั้งที่  1 

วัน ศุกร์  ที่  8 มกราคม 2559 


เนื้อหาที่เรียน
    อาจารย์ให้นักศึกษาเขียนจุดเด่นของตนเอง โดยไม่ต้องเขียนชื่อ
และอาจารย์ก็จะมาอ่านและจะสังเกตดูว่าเป็นคนไหน และอาจารย์ก็บอกว่าทำไมต้องให้เขียนจุดเด่น  เพื่อให้รู้ว่าการเป็นครูปฐมวัยจะต้องจำชื่อของเด็กให้ได้ทุกคนรวมถึงจุดเด่นของเด็กด้วย
     ต่อมาอาจารย์ได้มาถามถึงการแจกกระดาษ 1 แผ่น ต้องแบ่งให้ได้ 3 ส่วน และอาจารย์ก็ถามว่านักศึกษามีวิธีแบ่งกันยังไง เพื่อนช่วยกันตอบมาหลายวิธี  และตอนที่แจกกระดาษ  กระดาษเหลือเศษ  1 แผ่นฉะนั้นกระดาษก็เยอะกว่าคน และเราสามารถนำวิธีไปสอนเด็กด้วย
เรื่อง การบวกลบ


ทักษะ / การระดมความคิด
       มีการระดมความคิดเกี่ยวกับเรื่องการแบ่งกระดาษว่าใครมีความคิดแบบไหนและมีกี่วิธีในการแบ่งกระดาษกับจำนวนคน


บรรยากาศในห้องเรียน
       รู้สึกหนาวมากค่ะ  แต่พอเรียนๆไปก็รู้สึกไม่ค่อยหนาวเท่าไหร่
อุปกรณ์การสอนใช่งานได้ค่ะ

การจัดการเรียนการสอน
      อาจารย์เตรียมตัวมาดีในการสอน ไม่มีติดขัด พูดคุย สนุก
เรียนสนุก ไม่เครียดดีค่ะ  มีเปิดโอกาศให้ถามเมื่อนักศึกษาไม่เข้าใจ


วิเคราะห์ตนเอง
      วันนี้เรียนก็เข้าใจในเรื่องที่เรียนค่ะ  สนุกกับการสอนของอาจารย์
ยังไม่กล้าที่จะตอบ คำถาม
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น